Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

thanh hoá quyết tâm đăng cai mrs world 2015

Ông Vương Văn Việt - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - cho biết quyết tâm này của Thanh Hoá thực sự "mạnh mẽ", nhất là khi Đệ nhất Hoa hậu Quý bà Thế giới Đoàn Thị Kim Hồng - Phó Chủ tịch Mrs World, cùng với các người đẹp của cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011, đã có cuộc làm việc, khảo sát tại Thanh Hoá trong những ngày cuối tháng 3, đầu tháng 4.

Theo ông Việt, Thanh Hoá là mảnh đất địa linh nhân kiệt, giống như một Việt Nam thu nhỏ, với những di sản dày đặc như Thành Nhà Hồ, khu di tích lịch sử Lam Kinh - di tích cấp quốc gia đặc biệt, biển Sầm Sơn - đô thị du lịch quốc gia, nơi đang được hướng tới trở thành một khu du lịch tắm biển nghỉ dưỡng, suối cá thần Cẩm Lương, Cầu Hàm Rồng, Sông Mã nổi tiếng với những chiến công trong lịch sử… Với một tiềm năng như vậy, đây là một nền tảng để phát triển du lịch Thanh Hoá thành một ngành kinh tế mũi nhọn. "Rất mong với chính kiến của mình, Hoa hậu Kim Hồng sẽ thuyết phục Ban tổ chức Mrs World đưa cuộc thi về tổ chức tại Thanh Hoá trong năm 2015. Vào năm đó, Thanh Hoá tổ chức Năm du lịch quốc gia, vì vậy việc đưa cuộc thi về đây sẽ thật sự có ý nghĩa lớn" - ông Việt khẳng định.

01-jpg-1364783630-1364783776_500x0.jpg
Ông Vương Văn Việt - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và Hoa hậu Quý bà Kim Hồng.

Cũng theo ông Việt, Thanh Hoá đã tổ chức các sự kiện lớn như hội thảo quốc tế nhân dịp Thành Nhà Hồ đón nhận bằng di sản với sự góp mặt của 45 nước, với hàng trăm nhà khoa học, nên có nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh đó, Thanh Hoá còn có một số tiềm năng khác phù hợp với việc tổ chức cuộc thi nhan sắc lớn. "Cũng có nhiều địa phương có những điều kiện phù hợp để tổ chức cuộc thi này, không chỉ riêng Thanh Hoá. Tuy nhiên, với điều kiện thuận lợi, có rừng, có biển, có nhiều danh thắng, di tích, các Quý bà thế giới khi về tham dự thi sẽ có điều kiện khám phá du lịch Việt nói chung, du lịch xứ Thanh nói riêng. Và đây cũng là cơ hội để quảng bá Thanh Hoá trên đường đổi mới. Hiện nay Thanh Hoá đã có thuận lợi là sân bay Thọ Xuân, với đường bay Thanh Hoá - TP HCM, Thanh Hoá lại cách Hà Nội không bao xa… Đây là những thuận lợi cho người đẹp khắp nơi về hội tụ tại Thanh Hoá trong cuộc thi Mrs World năm 2015 tới. Với nỗ lực, sự quyết tâm, cộng với điều kiện hiện có, nếu được sự ủng hộ nhiệt thành của tổ chức Mrs World, chúng tôi tự tin là sẽ tổ chức cuộc thi thành công", ông Việt phát biểu.

03-jpg-1364783676-1364783777_500x0.jpg
Các người đẹp tại thành nhà Hồ. Từ trái qua: Như Quỳnh, Mai Hà Ngân, Kim Hồng, Thu Hà.

Ngày 30/3 Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 gồm Tiến sĩ Đoàn Thị Kim Hồng - Đệ nhất Hoa hậu Quý bà Thế giới và những gương mặt đoạt giải tại Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 gồm Người có làn da đẹp nhất Mai Hà Ngân, Người đẹp ăn ảnh nhất Nguyễn Thị Thu Hà, Người trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất Lê Thị Như Quỳnh đã có chuyến khảo sát tại tỉnh Thanh Hoá, đồng thời quảng bá cho cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam.

Các người đẹp đã đến tham quan thành nhà Hồ và tham dự buổi hội thảo về Phát triển Du lịch huyện Vĩnh Lộc với chuyên đề đặc biệt về du lịch thành nhà Hồ - di tích Văn hóa lịch sử thế giới đã được UNESCO công nhận. Trong chuyến đi này quý bà Kim Hồng cũng đến thăm và giao lưu với học sinh Trường THCS Nguyễn Đan Quế, xã Vĩnh Hùng và dành tặng cho các cháu học sinh nghèo hiếu học số tiền 10 triệu đồng.

Huy Phạm

Nguồn: giaitri.vnexpress.net